Friday, June 6, 2014

Its not for me...

As early as now, I already have my decision, teaching is NOT for me. Yung last week has been so tiring, every time I go home para akong cell phone sa super drain na yung battery. Not to mention the fact na ang init sa mga classroom, you have to discuss a topic and stand for 1 hour, tapos  mag pa pa galit ka pa ng mga student. Di bale sa na kung madaling pag sabihan eh hindi! mga Bartikal yung mga bata lalo na yung mga 4th year. Every time na pupunta ako sa 4th year naka ka walang gana. Tapos pag dating mo sa bahay ang dami mo pang gagawin, mag aaral ka ng lesson mo for tomorrow, tapos me lesson plan. Hindi katulad nung nag tatrabaho ako sa center na after my shift tapos na, wala ng gagawin.

I can't wait for this month to finish...ayaw ko na, eto may ubot sipon na naman ako dahil sa napag tutuyuan ako ng pawis, hindi bali sana kung ganung ka lakas pa yung immune system ko eh ilang bwan din ako sasakit sakit.

My fear is that after ko mag sub, baka may i pa sub pa sa akin na iba.

My last post is about finding what makes you happy so that hindi mo feel na work yung ginagawa mo... but right now I am not in a happy place. Well next month I will go ba to working sa call center, sana may pang umaga ako makita.

No comments:

Post a Comment